A peep at my work station

Chuckie showed his very impressive work station and tagged me along with others a couple of weeks back. Di ako nakarespond kaagad kasi sineset-up pa lang ang mga work stations namin dahil kakalipat lang ng office. Hanggang ngayon nga medyo marami pa ring pag aayos sa bagong opisina namin. Kasama ko si Pareng Taroogs sa bagong room namin. Medyo siksik kami sa room dahil mas maliit ang bagong opisina namin. Bago ang lahat ng aming mga tables pinasadya to maximize the use of space sa maliit naming room. May veranda kami sa labas overlooking the street in front of the office with a nice view of the ladies’ dorm opposite our office. Ito ang intsura ng table ko sa opisina:

 

office work station

 

Sa bahay naman ay may study room kami. Nandoon ang aking desktop (na sira pa til now) at ang study table ni Fay. Kaya lang di ako sanay magwork sa isang study room na matahimik. Dito ako nagwowork usually sa round dining table namin sa baba na katabi ng sofa at kaharap ang TV. Marami sa work ko ay pagsusulat, medyo di ako masyadong nakakapagsulat ng matino at mabilis sa opisina (except kung talagang pressured na sa oras). Most of the writing I do at home sa madaling araw. paboritong oras ko yun sa pagsusulat. Tahimik, presko ang isipan at walang gaanong distraction. Basta may kape lang ako at yosi kahit medyo inaantok pa ay mabilis akong nakakapagsulat. Ito ang itsura ng aking work table sa bahay:

 

work station at home

 

Di ko alam kung late na pero gusto ko sana masilip ang work station ng crush kong si Ella (na may kalandiang iba) at kay Mine (na busy sa kampanya).

 

8 Tugon

  1. bloghop from ella.

    *****Salamat po for dropping by :)*****

  2. huy, nakasilip din 😀

    *****parang maypagnanasa ah… nyahahaha muah kengks! salamat sa pagdaan*****

  3. lolo, inaabot ka rin ba ng breakfast sa round table niyo?lols 😀

    *****maraming pwedeng gawin sa round table na to maliban sa breakfast :D*****

  4. ninong parang iba yang pinakita mo….hahaha…nilinis mo no…

    *****loka! sa dining table na to sa baba ah. saka di na makalat sa taas kasi si fay ang may gamit dun.*****

  5. Selvs, puwede mo na akong silipan hahaha!

    *****Ella love thank you sa silip… sana di ako magkakakuliti hehehe*****

  6. sa totoo lang, di hamak na mas maganda ang connection ng internet sa bahay nila panyerong selvo kaysa sa opisina namin. hehehe…. kaya mas productive siya kapag nagwo-work at home.

    mas relaxing pa kapag naka betlog shorts ka lang habang gumagawa ng report o proposal, di ba? 🙂

    *****tama ka jan panyero masarap ang feeling pag nahahanginan ang ano… hehehehe*****

  7. di ko alam may “betlog shorts” pala ang mga guys, taroogs. parang p shorts ng mga gels 😉

    kuya selvo, anong ibang pwedeng gawin sa round table? mag-tong its, matulog, magsulat? 😀

    *****hehehe ris tinatanong pa ba yan? 😀 syempre kumain, mag-aral, maglaro…. pwede rin actually upuan… di ba?*****

  8. d2 pala sa blog mo na itech ako ni tag, wel, dahil pinasilip mo sakin yang iyo , yan, ppasilipin na din kita saken 🙂 (usapang workstation ha!! ..uuy defensive 🙂 nyahaha)

Mag-iwan ng Tugon

