Seven, Pito at Siyete

Medyo nagulat ako nung tinag ako ni Iya (ang pang SEVENteen ng pangalan sa blogroll ko). Marami na akong nakitang mga posts about the 7 na tag akala ko madali lang. Susme! nung makita ko ang post ni Iya ito pala yung mahirap na variety ng 7 na tag. Seven things about me that is related to the number 7.

seven

Nagdalawang-isip ako ng 3 beses at kalahati (7 isip hehehe) kung kaya ko ba ito at pinag-isipan ko nang mabuti. Kaya eto ang resulta:

  1. 2007 is my 7th year in Manila. I moved from Cagayan de Oro City (where I grew up) to Quezon City in July 2001 so last July marked my 6th year living here and I am into my 7th year.
  2. In 1977, my family made a big move from Zamboanga City to Cagayan de Oro to look for greener pastures and to move away from the war that was intensifying then.
  3. My son Adee was born on 07-17-97, the month date and year all have7s. While Andre (my first born so) was born on 10-25-1992 – 2+5= 7 and 9-2=7. Andre passed away on 12-10-1992 (12+10+1992 = 2014; 2+0+1+4=7).
  4. I was born on 6-5-68, these numbers add up to 79; 7+9=16, 1+6=7
  5. I was running 25 when I became a father; 2+5=7
  6. I had my first girlfriend when I was 18; 8-1=7
  7. Of the 7 deadly sins, I am usually accused indulging with the 7th – LUST.

There you go. thanks to you Iya, you made me search my memories. And I now invite the following to examine their lives and search for the number 7:

Nika, JeanGrey, Kath, BlueP, Mee, Foobarph and Chuckie.

12 Tugon

  1. OMG. Kuya naman, ang hirap nitong tag ah. Hahaha. Wala atang 7 sa buhay ko. šŸ˜€ Pero cge, I’ll ponder and reflect to see if I can find 7 in my life. šŸ™‚

    *****hawa hawa lang yan hehehe muah nika kaya mo yan šŸ˜€ as simple as a cup 34C bust size 3+4=7)… nyahahaha :D*****

  2. Uy… Interesting tag game ha! Hehehe… I like (kahit alam kong kakaldagin ko utak ko kakaisip!) LOL!

    *****Kayang-kaya mo yan Chuck nyahaaha sa totoo lang buong araw ko pinag isipan ito hahaha si Iya kasi eh high-tech ang 7 na tag nya. Gusto ko nga hanapin ang nagsimula ng tag na to bibigyan ko ng 7 palo sa 7 bahagi ng katawan sa loob ng 7 araw. hehehe*****

  3. aha, nagawa ko na ito šŸ˜€ here’s the link: http://meeya.marikit.net/2007/06/19/tagged-seven-random/ šŸ˜€ paano ba yan, mission accomplished kaagad. šŸ˜€

    Aruuuuu may nagawa ka pala sya hehehe bilib na ako sayo mee. šŸ˜€ thanks :)*****

  4. Teka, nalito ako sa mga equations… Mahina ako sa Math e… šŸ˜›

    *****arithmetic lang yan hehehe dumugo ilong ko jan eh*****

  5. […] Thoughts and ramblings Tag!  Tag!  Tag!  Tagged again!  Selvo tagged me earlier and, well, honestly… this particular meme is a brain buster!  But me […]

  6. tindi ng analysis mo sa &s in ur life…. buti na lang walang nagta-tag sa akin ng ganyan…. baka manganak ako bigla sa pagiisip

    *****actually on the surface medyo mahirap sya isipin pero maraming 7 sa buhay natin na di lang natin napapansin hehehe pero totoo dinugo utak ko jan*****

  7. LOL…makuha na ang abacus ko. di lang brods ilong ang dudugo sa akin nito, pati na rin tenga hahaha. susmaryosep mukhang napakahirap. kaya ako nag Nar-Es dahil ayoko ng math haha.

    I’ll do this after the my Pakulo sa aking blog,which btw ay invited ka at lahat ng makkabasa nito sa Nov. 4 —> the 100th Post!

    Pax Et Bonum!

    *****hahaha kahit di mo gamitan ng math yan pogi… pang ice breaker lang baga hahaha aabangan ko yan nov 4 post mo*****

  8. wala lang…napangiti lang ako dun sa pampito mong sinabi. šŸ˜€

    *****hehehe langga said na kasi ang pampitong pito kaya naibulalas ko yan hehehehe*****

  9. Sus Guinoo! Ang hirap ng tag na yan koya. Nakaka nosebleed. sana di umabot sa kin yan dahil CHANNEL 7 lang ang alam ko. Harharhar

    Puro mathematical equation..hahhahah

    *****di naman kailangang equations e pwede namang plain na 7’s eh kaso short ako sa 7 sa buhay… malas ba yun?*****

  10. […] Of all the tag assignments that I’ve ever encountered, eto na yata ang pinakamahirap sa lahat kagaya ng sabi ni Kuya Selvo. […]

  11. […] I first saw this tag of his, I said “oh boy, i’m in trouble” haha. You should see here what Selvo did to his tag, it’s mathematically amazing. This tag involves computation. But […]

  12. […] I first saw this tag of his, I said “oh boy, i’m in trouble” haha. You should see here what Selvo did to his tag, it’s mathematically amazing. This tag involves computation. But […]

Mag-iwan ng Tugon

